ผู้เขียน หัวข้อ: เทรนด์การตลาดออนไลน์หลังช่วงโควิด แบบไหนอิน แบบไหนเอ้าท์  (อ่าน 955 ครั้ง)

siritidaphon

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 208
    • ดูรายละเอียด
ถึงแม้ว่าวิกฤติจะหนักหนาแค่ไหน สุดท้ายพวกเราก็จะผ่านพ้นมันไปได้ด้วยกันในท้ายที่สุด เช่นเดียวกันกับการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด 19 ที่ดูเหมือนจะแผ่วลงให้พักหายใจบ้าง แต่สุดท้าย มันก็กลับมาระบาดใหม่อีกครั้ง ด้วยเชื้อกลายพันธุ์ตัวใหม่ที่กำลังระบาดหนักในยุโรป จนทางการต้องประกาศล็อกดาวน์ไปตาม ๆ กัน เพราะในครั้งนี้ เจ้าเชื้อโควิด 19 ตัวใหม่นั้น ได้มีการเปลี่ยนตำแหน่งแขนเกาะไปจากเดิมราว ๆ 30 ตำแหน่งเลยทีเดียว แต่นั่นไม่ใช่ข้ออ้างในการหยุดทำธุรกิจแต่อย่างใด เพราะถ้าเงินทุนในธุรกิจหยุดหมุน ระบบเศรษฐกิจก็อาจจะล้มครืนตามกันมาติด ๆ เช่นกัน ถึงแม้ว่าคุณจะยังขยายสเกลธุรกิจในตอนนี้ยังไม่ได้ แต่อย่างน้อย ๆ ก็ควรรักษาฐานลูกค้าเดิมไว้ และแนะนำสินค้าบริการต่าง ๆ ให้ลูกค้าใหม่ไปพลาง ๆ ก่อน และเมื่อสถานการณ์ต่าง ๆ เริ่มคลี่คลายลง จะได้เริ่มรุกเกมหนัก เตรียมพร้อมปล่อยของดีออกมาทำการตลาดออนไลน์หลังโควิดได้อย่างทันท่วงที
ทำไมต้องตามเทรนด์การตลาดออนไลน์หลังโควิดด้วย

แน่นอนว่าคงมีหลายคนทราบผลวิเคราะห์สถิติจากกราฟตัวเลขผู้ติดเชื้อในปัจจุบันของต่างชาติแล้วว่า เจ้าเชื้อโควิด 19 จะอยู่กับเราไปอีกนาน อย่างน้อย ๆ ก็อีก 16 เดือน หรือในช่วงต้นของไตรมาสที่ 3 ของปี 2566 ที่จะถึงนี้ ซึ่งเป็นเสมือนฤดูหนาวที่แสนจะเหน็บหนาว ที่พวกเราต้องก้าวข้ามผ่านไปให้ได้ แต่เวลาปีกว่าที่จะกำลังจะต้องฝ่าฟันนั้น เราไม่ควรทำแค่การประคองตัวให้บริษัทสามารถอยู่ต่อได้เท่านั้น แต่นี่คือช่วงเวลาที่ดีที่สุดที่จะรีบศึกษาข้อมูลใหม่ ๆ เพิ่มเติม เพื่ออัปสกิลให้กับคนในองค์กร รวมไปถึงการหาแนวทางใหม่ ๆ ให้พร้อมรบสำหรับการทำการตลาดออนไลน์หลังโควิด

หมดยุคปลาเร็วกินปลาช้าไปนานแล้ว นี่คือยุคปลาใหญ่ว่ายเร็ว

เราไม่ได้มาทำลายความฝันของคุณ แต่เราเพียงจะมาปลุกให้คุณตื่นจากความฝัน ก่อนที่จะหนีน้ำท่วมใหญ่ครั้งนี้ไม่ทัน เพราะคุณเองก็น่าจะเคยได้ยินข่าว SCB ยานแม่ ส่ง SCBx ยานลูกไปซื้อหุ้น Bitkub แพลตฟอร์มในการซื้อขายแลกเปลี่ยนเงินดิจิตอลและคริปโตเคอร์เรนซี ที่เป็นข่าวใหญ่โตมากมาเมื่อเดือนก่อน เพราะมูลค่าการซื้อขายนั้นสูงถึงหลักหมื่นล้านบาทเลยทีเดียว และหุ้นที่ได้มานั้น ก็ได้มาเพียง 51 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งมากพอที่จะกลายเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ได้แบบปริ่มน้ำเท่านั้น นอกจากนี้กำลังมองหาโอกาสการลงทุนกับกิจการอื่น ๆ อีกด้วย นั่นเท่ากับว่า เงินหมื่นล้านสำหรับทาง SCBx นั้น เป็นเพียงแค่อาหารเรียกน้ำย่อย ก่อนเริ่มเกมเร็วไล่ซื้อกิจการเพื่อเก็งกำไร จากการเติบโตของธุรกิจทางด้านเทคโนโลยีในอนาคตนั่นเอง


การศึกษาอะไรให้ลึกซึ้งต้องใช้เวลา การสะสมความรู้เรื่องการตลาดออนไลน์หลังโควิด จะทำให้คุณไม่เหนื่อยเกินไป เมื่อวันฟ้าใสมาถึง

ความรู้นั้นเป็นเรื่องของการสะสม เหมือนอย่างที่คุณต้องไล่เรียนตั้งแต่ระดับอนุบาล ประถม มัธยม มาจนจบมหาวิทยาลัย แล้วบางคนอาจจะไปต่อระดับบัณฑิตวิทยาลัยต่อนั่นแหละ กว่าจะมีความรู้มากเพียงพอ และเป็นที่ยอมรับขององค์กร ที่จะวางใจให้คุณไปทำงานให้เขาได้ ก็ใช้เวลานับ 10 ปีเลยทีเดียว ความรู้เรื่องการตลาดออนไลน์หลังโควิดก็เช่นเดียวกัน ถ้าไม่รีบศึกษาเอาไว้ตั้งแต่ตอนนี้ พอโอกาสดี ๆ เข้ามา คุณอาจจะคว้ามันไว้ไม่ทัน


การตลาดออนไลน์หลังโควิดมีอะไรบ้าง

สิ่งหนึ่งที่สามารถบอกได้ก็คือ การทำการตลาดแบบออฟไลน์อาจจะมีบทบาทน้อยลงมาก เพราะการแพร่ระบาดของเชื้อ 19 นั้นยากต่อการควบคุมจริง ๆ ตัวอย่าง คอนเสิร์ต Big Mountain ครั้งที่ 12 ก็เพิ่งถูกยกเลิกไป หรือ Pattaya Music Festival 2021 ก็มีผู้ติดเชื้อกันระเนระนาด โอกาสที่จะกลับมารวมตัวในในโลกความเป็นจริงนั้นน้อยลงทุกที ดังนั้น การทำการตลาดออนไลน์หลังโควิดนั้น จึงน่าจะเป็นคำตอบที่ดีที่สุดสำหรับผู้ประกอบการส่วนใหญ่ ภายใต้เทคโนโลยีที่ถูกเปิดเผยออกมาให้ประชนทั่วไปได้ใช้งานกันในตอนนี้



เทรนด์การตลาดออนไลน์หลังช่วงโควิด แบบไหนอิน แบบไหนเอ้าท์ อ่านบทความเพิ่มเติมคลลิ๊กที่นี่ https://techwealth99.com/

 

ลงประกาศฟรี ติดอันดับ Google โฆษณาฟรี ประกาศฟรี ขายฟรี ลงประกาศขายบ้าน ขายที่ดิน ขายคอนโด ขายรถยนต์ เครื่องใช้ไฟฟ้า สินค้าอุตสาหกรรม อาหารเสริม เครื่องสำอางค์ สถานที่ท่องเที่ยว โปรโมทเว็บไซต์ฟรี